Bắc Ninh sắp có thêm cảng cạn gần 82.000 m2
Cảng cạn Tân Chi có diện tích 81.910,9m2, nằm tại xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, do Công ty Cổ phần Tập đoàn DABACO Việt Nam làm chủ đầu tư.
Mục tiêu của cảng cạn nhằm khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hóa tại cảng cạn phù hợp với quy định Nghị định số 38/2017 của Chính phủ và Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cấp.
Cảng cạn Tân Chi sau khi được triển khai sẽ trở thành một đầu mối logistics quan trọng, kết nối các hoạt động vận tải đường thủy và đường bộ, góp phần giảm tải cho các cảng biển và tối ưu hóa chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp.
Chủ đầu tư (Công ty Cổ phần Tập đoàn DABACO Việt Nam) được yêu cầu thực hiện các trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng cạn theo quy định tại Nghị định số 38/2017 của Chính phủ quy định về đầu tư xây dựng, quản lý khai thác cảng cạn tại Việt Nam và quy định của pháp luật có liên quan.
Đồng thời, tổ chức khai thác cảng cạn khi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục theo quy định và đúng mục đích, phù hợp với các giai đoạn đầu tư, bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy, nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Chủ đầu tư cũng có trách nhiệm khai thác, bảo trì các công trình, hạng mục theo đúng mặt bằng đã được công bố và các quy định hiện hành. Mọi trường hợp cải tạo, mở rộng, thay đổi tính chất sử dụng công trình phải báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.
Cùng đó, các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng cạn Tân Chi theo quy định tại Nghị định số 38/2017 của Chính phủ và quy định của pháp luật có liên quan.
Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của cảng cạn theo quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP của Chính phủ và quy định của pháp luật có liên quan.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định số 979/QĐ-TTg ngày 22/8/2023. Theo quy hoạch này, mục tiêu là đến năm 2030, cả nước sẽ hình thành một mạng lưới cảng cạn có khả năng thông qua từ 25% đến 35% tổng nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu, với công suất từ 11,9 đến 17,1 triệu TEU mỗi năm.
Tầm nhìn đến năm 2050, hệ thống cảng cạn sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu vận tải container mà còn đóng vai trò là các đầu mối trung chuyển, tổ chức vận tải và phân phối hàng hóa quy mô lớn, tích hợp các dịch vụ logistics, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng và thúc đẩy thương mại quốc tế.
Đường Tân Phúc - Võng Phan qua Ân Thi, Hưng Yên vẫn vướng mặt bằng
Dự án cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng chính thức được khởi công tại đoạn đi qua tỉnh Ninh Bình
Hình ảnh cầu vượt sông Nhuệ trên Vành đai 5 qua Hà Nam
Hình ảnh Trường ĐH Công nghệ Đông Á cơ sở Bắc Ninh đang xây dựng, bị xử phạt nhiều lần
Sân bay Gia Bình sau 5 tháng khởi công
Công trường cầu nghìn tỷ nối Bắc Ninh - Hải Dương Hạ Vũ