CMNM
Bắt đầu tập kết máy móc, thi công cầu Trần Hưng Đạo

Bắt đầu tập kết máy móc, thi công cầu Trần Hưng Đạo

13:19 04/11/2025
Khởi công từ ngày 9/10, dự án cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng đang bắt đầu tập kết máy móc để thi công.
Ngày 9/10 vừa qua, UBND TP Hà Nội đã tổ chức khởi công cầu Trần Hưng Đạo. Đây là một trong số 18 công trình cầu đường bộ vượt qua sông Hồng thuộc Quy hoạch phát triển GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Trong ảnh là khu vực đầu cầu bên phía BV 108, khu vực này hiện chưa tập kết máy móc.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo được phê duyệt gồm 2 nhóm Dự án thành phần, tổng mức đầu tư toàn bộ dự án là khoảng 15.967 tỷ đồng. Trong ảnh là khu vực phố Vạn Kiếp nơi dự án đi qua.
Dự án có điểm đầu từ ngã 5 Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông thuộc địa bàn phường Cửa Nam, Hai Bà Trưng, TP Hà Nội; điểm cuối kết nối với phố Nguyễn Sơn, thuộc phường Long Biên và Bồ Đề. Chiều dài tuyến khoảng 4,18km. Trong ảnh: Bên phía phường Long Biên, Bồ Đề, máy móc đang được tập kết.
Cầu chính dài 870m, gồm 6 nhịp chia thành 2 liên cầu, chiều dài mỗi nhịp 145m; kết cấu vòm thép có biểu tượng vô cực. Cầu dẫn hai bên dài khoảng 1.150m, kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực và dầm bản rỗng. 
Toàn tuyến bao gồm 3 nút giao: Nút giao đê hữu Hồng; nút giao đê tả Hồng và Cổ Linh; nút giao với đường Nguyễn Sơn được thiết kế kết nối êm thuận với đường hiện trạng và phù hợp với quy hoạch.
 Đường dẫn đầu cầu được thiết kế theo quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật đường trục chính đô thị. Bố trí cây xanh, cảnh quan, chiếu sáng giao thông, chiếu sáng kiến trúc, an toàn giao thông theo quy chuẩn hiện hành. Dự án sẽ được hoàn thành trong năm 2027.
 Cầu Trần Hưng Đạo là một trong số 18 công trình cầu đường bộ vượt qua sông Hồng thuộc Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô. 
Việc đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo có vai trò quan trọng, thúc đẩy quá trình đô thị hóa khu vực, tạo tiền đề cho việc thực hiện chủ trương dãn dân và giảm áp lực giao thông trong đô thị trung tâm, phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển của đất nước, kết nối giữa các đường trục chính dọc theo 2 bờ sông Hồng, góp phần giảm tải cho cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy.
Dự án cũng góp phần từng bước hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông khung của Thủ đô, phát triển không gian đô thị hiện đại hai bên đầu cầu, tăng cường kết nối giao thông liên vùng giữa Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Đông và phía Đông Bắc Thủ đô; đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, với mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8% trở lên. Trong ảnh: Tại dự án cầu Trần Hưng Đạo, Tập đoàn Đạt Phương là nhà thầu chính tham gia thi công.
Để công trình được hoàn thành đảm bảo an toàn, chất lượng, đáp ứng tiến độ và hiệu quả đầu tư, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính cũng đã yêu cầu UBND TP Hà Nội, các đơn vị, địa phương cơ sở có liên quan tập trung quyết liệt chỉ đạo chủ đầu tư, tư vấn giám sát và các nhà thầu phải phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, xây dựng kế hoạch, phương án thi công một cách khoa học, chi tiết, phù hợp, đảm bảo hiệu quả, chất lượng thi công và tổ chức giao thông an toàn, thông suốt. 

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Diễn đàn Đô thị trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi diendandothi.kinhtedothi.vn
X