Bình Thuận: "Điểm danh" 6 dự án vi phạm pháp luật đất đai

12:46 24/04/2024
Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường công khai danh sách 6 dự án vi phạm pháp luật đất đai trên địa bàn.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, 6 dự án ở địa phương này đã vi phạm Luật Đất đai và Nghị định số 43/2014 của Chính phủ do không đưa đất vào sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc chậm tiến độ sử dụng đất 24 tháng so với tiến độ.


Trong số 6 dự án vi phạm mà đã được công bố, có 4 dự án liên quan đến lĩnh vực du lịch và 2 dự án liên quan đến ngành công nghiệp xăng dầu. Cụ thể, các dự án này bao gồm: Dự án du lịch Sao Mai tại huyện Hàm Thuận Nam do Công ty TNHH Du lịch Thạnh Lợi triển khai (diện tích trên 21.490m2); Dự án trồng rừng, nuôi bảo vệ rừng và du lịch sinh thái Mũi Yến của Công ty TNHH Mũi Yến tại huyện Bắc Bình; Khu nghỉ dưỡng Cà Ná của Công ty CP Green Solar Technology Việt Nam (Công ty TNHH Nghỉ dưỡng Cà Ná) tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong; Dự án Khu dịch vụ và du lịch nghỉ dưỡng Châu Lê của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Châu Lê (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong); Dự án cửa hàng xăng dầu Hữu Thưởng của Công ty TNHH Xăng dầu Hữu Thưởng (huyện Hàm Thuận Nam); và Cửa hàng xăng dầu 670 của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ 314 tại thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc.

Theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 và Nghị định 43/2014 của Chính phủ, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức rà soát, xử lý và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của UBND cấp tỉnh các dự án đầu tư không đưa đất vào sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc chậm tiến độ sử dụng đất 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư. Điều này nhằm đảm bảo tính minh bạch và công khai trong việc quản lý và sử dụng đất đai, đồng thời tăng cường giám sát và kiểm tra các dự án đầu tư để đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật

Xem xét đề án đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô

Toà căn hộ dịch vụ Trường Chinh 77m2 x 7 tầng xây mới thang máy - 30 phòng khép kín

245,45 Triệu/m²
77 m²
P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nhà mặt tiền đường Hoàng Tam Kỳ, Long Bình Biên Hòa

46,13 Triệu/m²
142 m²
Đ. Hoàng Tam Kỳ, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Chính chủ bán đất diện tích sử dụng hơn 130m2 tặng nhà tại Gia Lâm, Hà Nội

77,5 Triệu/m²
80 m²
Đ. Nguyễn Bình, X. Dương Xá, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội

BÁN NHÀ SÀI ĐỒNG, LONG BIÊN 112M2, 5 TẦNG, MẶT TIỀN 5M, GARA, THANG MÁY, Ô TÔ TRÁNH, 2 THOÁNG

133,93 Triệu/m²
112 m²
Đ. Vũ Xuân Thiều, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Diễn đàn Đô thị trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi diendandothi.kinhtedothi.vn
X