Hà Nội: 1.492 thủ tục hành chính đủ điều kiện để cung cấp, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Ngày 14/1, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 226/QĐ-UBND phê duyệt danh mục các thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tích hợp cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và danh mục các thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử TP Hà Nội năm 2025.
Theo đó, TP phê duyệt danh mục 1.492 thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (gồm 547 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 945 dịch vụ công trực tuyến một phần); danh mục 150 thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử TP Hà Nội năm 2025.

UBND TP giao các sở, ban, ngành thực hiện việc rà soát, xây dựng phương án tái cấu trúc quy trình thực hiện thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính được ưu tiên thực hiện tái cấu trúc tại quyết định này trình Chủ tịch UBND TP phê duyệt để cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm hợp lý, khoa học, đơn giản, quy trình giải quyết thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp và đáp ứng yêu cầu quản lý của Nhà nước theo quy định.
Ngoài ra, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP thẩm định kết quả phương án tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành trước khi trình Chủ tịch UBND TP phê duyệt; theo dõi đôn đốc, kiểm tra tiến độ hoàn thành công việc của các sở, ban, ngành trong quá trình triển khai thực hiện quyết định này.
Trước đó, ngày 10/1, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 16/KH-UBND về công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2025, hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu lực, hiệu quả và sự minh bạch của bộ máy hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính. Việc phê duyệt danh mục 1.492 thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia thể hiện nỗ lực và quyết tâm của Thủ đô với vai trò tiên phong trong công tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm các loại giấy tờ không cần thiết, tiết giảm đến mức thấp nhất chi phí cho nhà nước và nhân dân.
Việt Nam dẫn đầu khu vực về tốc độ tăng trưởng kinh tế số
Khai trương Đại lý Dịch vụ công tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm
Cảnh báo thủ đoạn kiểm soát điện thoại từ số tài khoản ngân hàng lạ
Cảnh báo thủ đoạn mới khi chuyển tiền qua mã QR
Công an Hà Nội hướng dẫn cách sử dụng ngân hàng trực tuyến an toàn
5 cách tra cứu phạt nguội chính xác nhất năm 2025 bạn nên biết