Hà Nội chuyển đổi số toàn tiện, 100% hồ sơ đầu vào được số hoá
Thực hiện triệt để chủ trương "chuyển đổi số toàn diện" trong hoạt động của chính quyền Thành phố, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp, và bảo đảm nguyên tắc: "Không giấy tờ – Không tiếp xúc – Toàn trình – Liền mạch", Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; và đề nghị các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức trên địa bàn Thành phố thực hiện các nội dung cụ thể.
Mọi thủ tục, giao dịch giữa cơ quan nhà nước với cá nhân, tổ chức phải được thực hiện trên môi trường số; ưu tiên phương thức trực tuyến toàn trình, giảm tối đa hồ sơ giấy và tiếp xúc trực tiếp.
Tuyệt đối không được yêu cầu nộp lại hồ sơ giấy nếu đã có bản điện tử hợp lệ theo quy định pháp luật.
Thừa nhận giá trị pháp lý và sử dụng hồ sơ điện tử trong toàn bộ quy trình giải quyết thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, các thủ tục và giao dịch khác.
Tuyệt đối không để phát sinh đồng thời 2 quy trình xử lý (điện tử và giấy) cho cùng một thủ tục hành chính hoặc cùng một hồ sơ.
Về tiếp nhận hồ sơ: 100% hồ sơ đầu vào phải được số hóa, ký số theo quy định ngay tại thời điểm tiếp nhận, trừ trường hợp không thể số hóa do đặc thù.
Hồ sơ điện tử hợp lệ là hồ sơ đáp ứng một trong các điều kiện: được số hóa và ký số đúng quy định; là bản sao điện tử từ sổ gốc; được chứng thực điện tử; hoặc các loại giấy tờ do tổ chức/cá nhân tự kê khai; các trường hợp khác (nếu có) theo quy định.
Về xử lý hồ sơ: Hồ sơ điện tử hợp lệ phải được sử dụng ngay để giải quyết công việc, không được trì hoãn chờ bản giấy, thời gian xử lý được tính từ thời điểm tiếp nhận hồ sơ điện tử.
Về kết quả giải quyết 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính phải được cấp và trả dưới dạng bản điện tử có ký số hợp lệ theo quy định, trừ trường hợp pháp luật yêu cầu bắt buộc phải cấp bản giấy. Trong trường hợp pháp luật yêu cầu bắt buộc phải cấp bản giấy, bản giấy phải được số hóa, ký số để chuyển sang bản điện tử để lưu trữ và sử dụng theo quy định.
Giao Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện; tổng hợp kết quả báo cáo định kỳ Chủ tịch UBND Thành phố.
"Đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, người dân tích cực tham gia, giám sát quá trình triển khai; đồng hành cùng chính quyền Thành phố hiện thực hóa mục tiêu xây dựng hệ thống hành chính hiện đại, minh bạch, số hóa toàn diện" - Chỉ thị nêu.
KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến: Quản lý tất cả trong một, tiếp đà bứt phá doanh thu
Hà Nội triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp
Hưng Yên nâng cao năng lực chuyển đổi số cho doanh nghiệp bằng công cụ AI
Hà Nội đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
Nền tảng pháp lý: hành trang cần có của sinh viên ngành thương mại điện tử
Sắp có bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng