Hà Nội quảng bá hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản an toàn của 14 tỉnh, thành
Ngày 20/9, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp UBND phường Tương Mai và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư KLB khai mạc “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025”.
Sự kiện diễn ra trong 5 ngày (19 – 23/9) với quy mô 50 gian hàng, trưng bày hơn 500 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và 14 tỉnh, thành. Riêng Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 sản phẩm tham gia. Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội nhấn mạnh: Tuần hàng là cơ hội quan trọng để các chủ thể OCOP quảng bá thương hiệu, mở rộng kết nối giao thương, thúc đẩy xúc tiến thương mại, đồng thời giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn và tin tưởng lựa chọn sản phẩm.
Hà Nội hiện có diện tích đất nông nghiệp trên 197.000ha, thuộc nhóm dẫn đầu cả nước; 1.336 hợp tác xã nông nghiệp, 1.574 trang trại và hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao. Thành phố cũng đã cấp mã QR truy xuất nguồn gốc cho trên 14.000 sản phẩm nông lâm thủy sản. Với dân số khoảng 12 triệu người, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm an toàn, chất lượng cao của Hà Nội rất lớn, song nguồn cung tại chỗ mới đáp ứng khoảng 35 – 45%, phần còn lại phải nhập từ các địa phương khác và nước ngoài.
Nhằm bảo đảm nguồn hàng, thời gian qua Sở Nông nghiệp và Môi trường đã tham mưu triển khai chương trình phối hợp giữa UBND TP Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Môi trường, hình thành hơn 1.500 chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn từ 43 tỉnh, thành và 172 chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ ngay trong nội thành.
Để phát triển bền vững, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng các Bộ, ngành hỗ trợ đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao gắn với thế mạnh địa phương, đồng thời tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá tại các hội chợ trong và ngoài nước. Các sở, ngành, địa phương của Hà Nội cũng được đề nghị phối hợp, hỗ trợ để sản phẩm OCOP lan tỏa sâu rộng, hình thành chuỗi giá trị và vùng nguyên liệu ổn định.
Trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương và UBND Thành phố, cùng sự đồng hành của các tỉnh, thành trên cả nước nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản, thực phẩm an toàn và sản phẩm làng nghề.












Khánh thành trạm bơm giải quyết nhu cầu nước tưới cho hơn 4.000ha canh tác nông nghiệp tại Hà Nội
Các trường hợp được miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết ngày 31/12/2030
Khi đồng bào dân tộc “chở di sản” về phố và nỗ lực quảng bá bản sắc vùng cao
Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP: đâu là động lực then chốt?
Chương trình số 04-CTr/TU của Thành uỷ Hà Nội: thành quả từ ý đảng - lòng dân
Hà Nội: đón nhận Quyết định công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới