CMNM

Hà Nội sẽ có thêm xe điện đón khách từ khu dân cư đến các ga đường sắt đô thị

08:54 16/10/2024
Nội dung trên được Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Nguyễn Phi Thường trả lời đại biểu khi được đặt câu hỏi về giải pháp kết nối các tuyến giao thông công cộng trong khuôn khổ buổi đối thoại của Chủ tịch UBND TP Hà Nội với thanh niên Thủ đô chiều 14/10.

Chiều 14/10, tại buổi đối thoại của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh với thanh niên Thủ đô, vấn đề ùn tắc giao thông, xây dựng các tuyến đường sắt đô thị được các đại biểu quan tâm. 

Đại biểu Lê Trà My (phường Thanh Xuân, Bắc quận Thanh Xuân) đặt câu hỏi về giải pháp kết nối các tuyến giao thông công cộng.

Đại biểu Lê Trà My (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) nêu, Hà Nội đã triển khai và đưa vào hoạt động hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao. Tuy nhiên, trên thực tế, việc kết nối tuyến cũng như phương tiện chưa nhiều nên việc di chuyển của người dân khi tham gia các tuyến đường này vẫn còn hạn chế.

Xuất phát từ thực tế đó, chị Lê Trà My đặt câu hỏi: “Vậy trong thời gian tới thành phố có dự kiến phát triển và đầu tư các tuyến đường sắt nào khác hay các phương tiện nào khác để nhanh chóng kết nối các tuyến này hay không? ”.

Trả lời câu hỏi này, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, hiện nay, ở Hà Nội tốc độ tăng phương tiện cá nhân một năm tăng 4 - 5%, đặc biệt là ô tô tăng 10%. Trong khi hạ tầng giao chỉ tăng trung bình 0,28%/năm. Tỷ lệ đất dành cho hạ tầng giao thông của Hà Nội mới chỉ đạt hơn 12%, dẫn đến phương tiện, lưu lượng giao thông trên nhiều tuyến đường quá tải.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội trả lời câu hỏi của đại biểu tại buổi đối thoại chiều 14/10.

Giám đốc Sở GTVT cho biết thêm, theo quy hoạch Hà Nội có 10 tuyến đường sắt đô thị với chiều dài là 417km. TP đã có văn bản trình Thủ tướng cho phép điều chỉnh quy hoạch giao thông Thủ đô. Trong đó, điều chỉnh 10 tuyến đường sắt đô thị với chiều dài là 417km thành 14 tuyến dài gần 600km và tốn 50 tỷ USD cho kế hoạch này.

Ông Nguyễn Phi Thường khẳng định, để phát huy được giá trị thì mạng lưới đường sắt đô thị phải liên thông cả 10 tuyến. Tuy nhiên trong điều kiện đầu tư, TP chỉ có thể có từng tuyến một. Do vậy, khi các tuyến này đưa hoạt động, UBND TP và Sở GTVT sẽ có kế hoạch điều chỉnh toàn bộ mạng lưới xe buýt để tạo thành các tuyến kết nối lưu thông. 

Hà Nội đã phát triển hệ thống xe đạp công cộng để tạo sự kết nối giữa các tuyến đường sắt. Sắp tới đây, Sở GTVT sẽ nghiên cứu thêm phương án triển khai xe điện 4 bánh để gom khách từ các khu dân cư ra ga đường sắt đô thị và kết nối giữa ga Láng của tuyến Cát Linh - Hà Đông và ga S8 của tuyến Nhổn - ga Hà Nội.

Nhà lãnh đạo xuất sắc, sâu sát và bình dị trong lòng người dân Thủ đô

Toà căn hộ dịch vụ Trường Chinh 77m2 x 7 tầng xây mới thang máy - 30 phòng khép kín

245,45 Triệu/m²
77 m²
P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nhà mặt tiền đường Hoàng Tam Kỳ, Long Bình Biên Hòa

46,13 Triệu/m²
142 m²
Đ. Hoàng Tam Kỳ, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Chính chủ bán đất diện tích sử dụng hơn 130m2 tặng nhà tại Gia Lâm, Hà Nội

77,5 Triệu/m²
80 m²
Đ. Nguyễn Bình, X. Dương Xá, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội

BÁN NHÀ SÀI ĐỒNG, LONG BIÊN 112M2, 5 TẦNG, MẶT TIỀN 5M, GARA, THANG MÁY, Ô TÔ TRÁNH, 2 THOÁNG

133,93 Triệu/m²
112 m²
Đ. Vũ Xuân Thiều, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Diễn đàn Đô thị trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi diendandothi.kinhtedothi.vn
X