Hướng dẫn cài đặt, kích hoạt, sử dụng các tiện ích trên nền tảng "Công dân Thủ đô số - iHanoi"
Hướng dẫn cài đặt, kích hoạt ứng dụng iHanoi


Hướng dẫn người dân sử dụng một số tiện ích của iHanoi
Các chức năng trên ứng dụng iHanoi được chia thành 4 nhóm lớn:
Nhóm 1 là Hanoi Connect, theo đó, chức năng này giúp người dân, doanh nghiệp tương tác với cơ quan chính quyền dễ dàng hơn thông qua tính năng phản ánh và đăng ký tiếp công dân. Phản ánh hiện trường là một trong những tính năng nổi bật.
Thông qua tính năng này, người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh từ nhiều lĩnh vực tới chính quyền. Từ đó, giúp chính quyền nắm bắt được những vấn đề của người dân và giải quyết, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trên TP ngày một tốt hơn.

Ở nhóm chức năng số 2 - Hanoi Life, người dân được cung cấp các tính năng tiện ích đô thị thông minh như theo dõi giao thông, tra cứu tuyến xe, sổ sức khỏe điện tử, thông tin giáo dục, môi trường, du lịch, và thanh toán trực tuyến. Ứng dụng còn cung cấp giải trí thông qua TV360, mang đến sự tiện lợi và thông minh cho cuộc sống hằng ngày tại Hà Nội.

Nhóm 3 là Hanoi News, nơi cập nhật tin tức từ Hà Nội và cung cấp thông tin cảnh báo, tin tức kinh tế, xã hội qua các báo điện tử. Nhóm chức năng 4 là sáng kiến, góp ý, hỗ trợ người dân gửi ý tưởng, sáng kiến đóng góp cho việc phát triển Thủ đô.
Bên cạnh đó, ứng dụng iHanoi còn có tính năng Hanoi Chat - cung cấp trò chuyện trực tuyến, giúp người dân tương tác với nhau, các doanh nghiệp và cơ quan chính quyền. Người dùng có thể trò chuyện 1:1, tạo nhóm trò chuyện, gọi video call, chia sẻ hình ảnh, file, danh thiếp, vị trí hiện tại,....
Thông tin từ Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, tính đến ngày 21/11, đã có khoảng 16 triệu lượt người truy cập, sử dụng ứng dụng iHanoi. Hiện có hơn 1.446.000 người đăng ký tài khoản trên ứng dụng Công dân số Thủ đô - iHanoi. Trong đó, có 70.573 người dùng đã đăng ký mới bằng VneID.
Từ khi chính thức ra mắt, ứng dụng đã tiếp nhận 23.910 phản ánh, kiến nghị hiện trường của người dân gửi đến, trong số đó, cơ quan chức năng TP đã xử lý 19.871 phản ánh, kiến nghị. Liên quan đến các thủ tục hành chính, iHanoi cũng đã ghi nhận 1.306 góp ý, sáng kiến của người dân gửi đến. Qua ứng dụng iHanoi, TP đã truyền thông, cảnh báo 2.219 lượt thông tin.
Trong thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cấp nền tảng, ứng dụng iHaNoi sẽ tiếp tục được hoàn thiện, bổ sung các tiện ích cung cấp tới người dân như: Khảo sát ý kiến người dân, Tra cứu điểm đỗ xe, Đặt chỗ đỗ xe trước và thanh toán trực tuyến phí đỗ xe, tra cứu các tuyến xe buýt, sổ liên lạc điện tử, tra cứu tuyển sinh đầu cấp, thanh toán tiền điện, nạp tiền điện thoại…
Trước đó, từ ngày 11/11, TP đã tích hợp tài khoản định danh điện tử VNeID lên iHanoi, để người dân có thể đăng nhập iHanoi bằng tài khoản VNeID. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi là một bước tiến mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô. Theo ghi nhận, đã có 70.573 người dùng đã đăng ký mới bằng VneID.
Tây Hồ phát động phong trào “Bình dân học vụ số”
Viettel khởi công Trung tâm dữ liệu quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam
Nâng cao hiệu quả quản lý cá nhân, hộ kinh doanh thông qua chuyển đổi số
Những lợi ích của mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí
Công an TP Hà Nội triển khai hệ thống camera giám sát AI
Hà Nội: người dân có thể đến các điểm giao dịch BIDV để thực hiện dịch vụ công trực tuyến