Khai mạc Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội
Tối 25/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall-Khu Đô thị Vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội.
Phiên chợ là một trong những hoạt động thiết thực nhằm xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm, OCOP và các sản phẩm đặc sản của địa phương. Bên cạnh đó, sự kiện còn nhằm kích cầu tiêu dùng, kết nối các doanh nghiệp, tạo dựng chuỗi cung ứng và tiêu thụ bên vững.

Phiên chợ có quy mô 180 gian hàng và các khu không gian với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp đến từ 33 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.
Các gian hàng giới thiệu đặc sản, quà tặng lưu niệm; thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP của doanh nghiệp; không gian quảng bá hình ảnh, sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội; không gian giới thiệu văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương…
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) Nguyễn Trần Quang nhấn mạnh, đây là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy đầu tư sản xuất các mặt hàng có tiềm năng, thế mạnh; đồng thời, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài.
Đến với sự kiện, du khách và người tiêu dùng yên tâm khi các sản phẩm bày bán đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm OCOP, nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê cũng như hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm… bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.

Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện lần này sẽ nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đồng thời, hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng; tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu; nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Phiên chợ đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội diễn ra đến hết ngày 29/12/2024.
TP Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm, giai đoạn 2021-2025. Với quyết tâm cao từ chính quyền và địa phương, đến hết năm 2023, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 1.657 sản phẩm. Năm 2024, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô đã đăng ký đánh giá, phân hạng thêm 510 sản phẩm. Với kết quả này, Chương trình OCOP của Hà Nội đã vượt mục tiêu đề ra trước một năm.
Hà Nội: tòa nhà số 1 Thái Hà bốc cháy ngùn ngụt, khói đen bao trùm
Vụ nổ súng khiến 1 công an hy sinh: truy nã đối tượng Bùi Đình Khánh
Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện với chủ đề “Sách mở rộng thế giới tư duy”
Bộ Y tế lên tiếng vụ đường dây thuốc giả gần 10 tấn hàng
Cục Phát thanh, Truyền hình vào cuộc xác minh việc nghệ sĩ quảng cáo lố
Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt đầu khai thác, đón chuyến bay thương mại đầu tiên