CMNM

Khai trương Đại lý Dịch vụ công tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm

08:38 06/02/2025
Ngày 5/2, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức Lễ khai trương thí điểm Đại lý Dịch vụ công tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm, số 75 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.

Người dân và doanh nghiệp có thể đến các bưu cục là đại lý dịch vụ công trực tuyến để được hỗ trợ, tư vấn giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Ngoài ra, nhân viên bưu điện cũng hướng dẫn các tổ chức, cá nhân biết cách tra cứu hồ sơ, thanh toán online…

Hệ thống Đại lý Dịch vụ công trực tuyến được xây dựng nhằm tạo ra mạng lưới hỗ trợ rộng khắp, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ hành chính công một cách nhanh chóng, thuận tiện. Khi đến bưu cục, khách hàng sẽ được nhân viên bưu điện tư vấn quy trình, hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến… Ngoài ra, nhân viên cũng sẽ giúp tra cứu hồ sơ, hướng dẫn thanh toán trực tuyến và các thao tác cần thiết khác.

Trường hợp người dân không có phương tiện hoặc gặp khó khăn trong việc thực hiện thủ tục trực tuyến, nhân viên bưu điện sẽ hỗ trợ miễn phí ngay tại điểm phục vụ; đặc biệt, khi có kết quả, hồ sơ sẽ được chuyển phát nhanh chóng, an toàn đến địa chỉ theo yêu cầu, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đồng thời góp phần giảm ùn tắc giao thông và hạn chế khí thải ra môi trường tại Hà Nội.

Đây là một trong 32 đại lý dịch vụ công trực tuyến được triển khai trong giai đoạn 1 tại Hà Nội. Ảnh: hanoi.gov.vn.

Việc thúc đẩy hoạt động mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến cũng góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025. Đồng thời giảm tải áp lực cho các cơ quan hành chính nhà nước, tiết kiệm nguồn lực xã hội thông qua việc chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công cho doanh nghiệp đảm nhiệm.

Sự ra đời của mô hình này sẽ giúp Hà Nội đạt được các mục tiêu "3 phi": Phi địa giới - Phi trung gian - Phi vật chất và "2 không": Không cửa hành chính - Không khóa thủ tục.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho hay, việc thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến tại Hà Nội hướng đến mục tiêu nâng tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến từ 30% lên 80% vào năm 2025.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chỉ đạo các bưu điện trung tâm bố trí đầy đủ nhân lực, thiết bị để hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính công trực tuyến.

Cũng theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, hiện 100% nhân viên Bưu điện thành phố Hà Nội đã được tập huấn về quy trình, nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.

Việc thúc đẩy mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến cũng góp phần giảm tải cho các cơ quan hành chính nhà nước, tiết kiệm nguồn lực xã hội thông qua việc chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công cho doanh nghiệp đảm nhận.

Hà Nội phê duyệt dự án xây dựng sàn giao dịch công nghệ hơn 52 tỷ đồng

Toà căn hộ dịch vụ Trường Chinh 77m2 x 7 tầng xây mới thang máy - 30 phòng khép kín

245,45 Triệu/m²
77 m²
P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nhà mặt tiền đường Hoàng Tam Kỳ, Long Bình Biên Hòa

46,13 Triệu/m²
142 m²
Đ. Hoàng Tam Kỳ, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Chính chủ bán đất diện tích sử dụng hơn 130m2 tặng nhà tại Gia Lâm, Hà Nội

77,5 Triệu/m²
80 m²
Đ. Nguyễn Bình, X. Dương Xá, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội

BÁN NHÀ SÀI ĐỒNG, LONG BIÊN 112M2, 5 TẦNG, MẶT TIỀN 5M, GARA, THANG MÁY, Ô TÔ TRÁNH, 2 THOÁNG

133,93 Triệu/m²
112 m²
Đ. Vũ Xuân Thiều, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Diễn đàn Đô thị trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi diendandothi.kinhtedothi.vn
X