Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão Yagi
Từ ngày 6/9 đến nay, cơn bão số 3 (Yagi) làm thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân. Theo Báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến 10 giờ sáng 10/9, đã có 104 người chết, mất tích (65 người chết, 39 người mất tích); 48.337 nhà ở bị hư hỏng và thiệt hại về tài sản là không thể đong đếm do ảnh hưởng của bão số 3.

Thời điểm này, các tỉnh, thành chịu ảnh hưởng bởi mưa bão đang rất cần sự chung tay, hỗ trợ của cả nước. Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh sau bão lũ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Việt Nam yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là các tổ chức tín dụng) và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh các tỉnh, thành phố thực hiện ngay một số nội dung.
Theo đó, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định của pháp luật.
Các ngân hàng tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh; thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão này.
Đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh các tỉnh, thành phố làm đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai hỗ trợ khách hàng. Đồng thời, phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố các giải pháp để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Các chi nhánh báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Trung ương về tình hình thiệt hại vốn vay của khách hàng và kết quả bước đầu triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn trước ngày 20/9/2024. Định kỳ hằng tháng báo cáo kết quả triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn trước ngày 10 hằng tháng.
Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh các tỉnh, thành phố kịp thời báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để được xem xét, xử lý.
8 chính sách mới về giáo dục có hiệu lực từ tháng 2
Đề xuất nhiều cơ chế đặc thù, chính sách đặc biệt phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh
Vị trí được đề xuất mức lương 220 triệu đồng/tháng trong quân đội, công an
Bảng lương của công chức mới nhất năm 2025
VCCI đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2025
Hải Dương dự kiến mức hỗ trợ người nghỉ hưu trước tuổi, thôi việc, bình quân 190 triệu đồng/người