Ngày đầu, đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội vận chuyển 34.184 lượt hành khách
Sáng ngày 8/8, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội với chiều dài 8,5km, từ ga S1 – S8 đã chính thức được đưa vào khai thác, phục vụ Nhân dân.
Thống kê từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, hết ngày đầu tiên lượng khách đi tàu đã phá kỷ lục của đường sắt Cát Linh – Hà Đông với 34.184 lượt hành khách sử dụng.
Trước đó, tuyến đường sắt đầu tiên của Hà Nội đã dừng lại ở 25.680 hành khách trong ngày đầu vận hành. Điều đặc biệt là đoạn tuyến Nhổn – Cầu Giấy chỉ dài có 8,5km, với 8 ga; trong khi tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh – Hà Đông dài 13,1km với 12 ga. Mặt khác, ngày đầu tiên tuyến Nhổn – Cầu Giấy đi vào vận hành là ngày thường.
Chủ tịch HĐTV, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nộ, TS Vũ Hồng Trường nhận định: “Lượng khách đi tàu Nhổn – Cầu Giấy phần lớn là người dân có nhu cầu đi học, đi làm. Điều đó cho thấy lượng hành khách trên tuyến này có khả năng sẽ đông hơn hẳn tuyến số 2A”.
Công tác vận hành, quản lý rất thành công, đảm bảo an toàn và sự hài lòng cho hành khách. Từ sớm tại các nhà ga, công tác vận hành được nhân viên nhà ga, lái tàu, nhân viên an ninh… thực hiện thuần thục. Từ khâu bán vé, lên xuống tàu… đều được tự động hoá.
Hành khách di chuyển bằng tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội đa dạng nghề nghiệp, với đủ các độ tuổi, nhưng đều có chung cảm giác hài lòng. Trong hàng nghìn hành khách đó, không ít người đã ngay lập tức sử dụng tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội làm phương tiện đi làm, đi học, và khẳng định sẽ “trung thành” với ĐSĐT.
3 kịch bản tăng trưởng của Hà Nội trong năm 2025
Năm 2024, Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 196 nghìn lao động
Hà Nội: khai mạc Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XVII
Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Ất Tỵ 2025
Hoàn thành bổ cập nước hồ Tây về sông Tô Lịch trước 2/9/2025
Tạm dừng tuyển dụng công chức từ ngày 1/12: quyết tâm tinh gọn bộ máy hệ thống chính trị