Phường Chương Mỹ (TP Hà Nội): người dân phấn khởi khi đi làm thủ tục hành chính
Theo ghi nhận tại trung tâm phục vụ hành chính công phường Chương Mỹ, số lượng người dân đến làm thủ tục tương đối đông, nhưng có sự trật tự và ngăn nắp, cùng với đó là sự hỗ trợ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ hành chính cho người dân khi đến giao dịch. Bước đầu, việc tiếp nhận và hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính diễn ra tương đối thuận lợi, nhanh chóng và đúng quy định của pháp luật. Các thủ tục được niêm yết công khai và được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình và chu đáo.

Sau khi hoàn thành xong thủ tục sao công chứng giấy tờ để phục vụ cho việc cải chính giấy khai sinh, chị Lê Thị Thùy - công dân của xóm Phụng Châu, phường Chương Mỹ - cho biết chị rất hài lòng với thái độ phục vụ của Trung tâm hành chính công phường Chương Mỹ khi đã hướng dẫn người dân rất chu đáo khi đến làm thủ tục tại phường. Chị Thùy cho rằng thái độ của cán bộ công chức tại phường trong những ngày đầu làm việc là rất tích cực, tác phong làm việc quy củ. "Thời gian xử lý thủ tục hành chính nhanh. Nếu tất cả các cơ quan nhà nước đều như thế này là rất tốt, dân phấn khởi. Trước đây tôi đi làm thủ tục như thế này nếu muốn lấy ngay phải mất nhiều buổi, giờ thì xong trong ngày, đã có chuyển biến" - Chị Thùy nói.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Kim Anh - Phó Chủ tịch UBND phường Chương Mỹ cho biết, với tinh thần phục vụ người dân và doanh nghiệp kịp thời, UBND phường đã chỉ đạo khẩn trương và chuẩn bị chu đáo ngay khi vận hành chính quyền 2 cấp, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban với tinh thần và trách nhiệm cao nhất nhằm phục vụ người dân khi đến làm thủ tục, giấy tờ cần thiết. Theo bà Kim Anh, vì đã được vận hành thử nên cán bộ công chức không còn bỡ ngỡ khi xử lý thủ tục, còn người dân thì phấn khởi vì thủ tục hành chính được tiếp nhận, xử lý nhanh.

Ông Vũ Huy Hoàng – Chuyên viên tiếp nhận hồ sơ hành chính công phường Chương Mỹ cho biết, công tác tiếp nhận, luân chuyển và trả kết quả đối với từng thủ tục được thực hiện qua 5 bước, gồm tiếp đón, hướng dẫn người dân đến khu vực cần giải quyết TTHC theo từng lĩnh vực. Đồng thời, chuẩn bị hồ sơ thực hiện TTHC; tiến hành tiếp nhận hồ sơ; chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền; giải quyết TTHC; trả kết quả cho tổ chức, công dân. Các hoạt động bảo đảm thông suốt, liên tục, hiệu lực, hiệu quả; sát dân, gần dân và phục vụ nhân dân tốt nhất.
Có thể khẳng định rằng, các thủ tục phục vụ người dân về hành chính công đều diễn ra thông suốt, thuận lợi ngay trong những ngày đầu hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại phường Chương Mỹ. Sự hài lòng và niềm tin của người dân chính là dấu ấn quan trọng trong đổi mới tư duy phục vụ nhân dân, điều này mở ra kỳ vọng về một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.
Tập trung tối đa nguồn lực, đẩy nhanh các dự án đường sắt trọng điểm
Tầm nhìn văn hóa mới, kiến tạo giá trị mới
Kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh 2/9
Bổ nhiệm ông Phạm Văn Dũng là Trưởng Thi hành án Dân sự thành phố Hà Nội
Hôm nay, khai mạc Kỳ họp thứ 25 HĐND TP Hà Nội, xem xét nhiều nghị quyết cụ thể hoá Luật Thủ đô
Báo Kinh tế & Đô thị: nâng tầm báo chí chủ lực Thủ đô trong kỷ nguyên số