Quảng Nam: Tập trung xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân người dân

13:26 28/03/2024
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam thời gian qua đã tập trung nhiều nguồn lực xây dựng nông thôn mới, nâng cao mức sống người dân.

Các công trình được nâng cấp

Tuyến đường ĐH21 nối từ thị trấn Hà Lam (Thăng Bình) đi xã Tam Thành (Phú Ninh) qua nhiều khu dân cư của xã Bình Chánh và là tuyến đường gần nhất để người dân đến trung tâm hành chính xã và các trường học trên địa bàn. Năm 2021, UBND xã Bình Chánh hoàn thành nâng cấp tuyến đường ĐH21 đoạn qua địa bàn xã này lên nền đường rộng 7,5m, mặt đường rộng 5,5m. Tuy nhiên, cầu Đá Giăng bắt qua suối Đá Giăng trên tuyến ĐH21 tại thôn Mỹ Trà không nằm trong hạng mục đầu tư của xã Bình Chánh nên chưa đồng bộ. Chiếc cầu này đã xuống cấp, nhỏ hẹp và trũng thấp.

Vừa qua, cầu Đá Giăng được đầu tư thi công mới mặt cầu rộng 5,5m, chiều dài đường dẫn lên cầu mỗi bên gần 45m, người dân rất phấn khởi. 

Cầu Đá Giăng
Cầu Đá Giăng

Một người dân chia sẻ: "Cầu hoàn thành bà con mừng lắm, xe lớn qua lại dễ dàng, học sinh đi học cũng thuận tiện những ngày mưa lũ. Nhất là mùa gặt, xe cộ lưu thông cũng thuận tiện hơn, đỡ tốn chi phí cho nông dân".

Nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015, dù còn nhiều khó khăn về hạ tầng, đời sống kinh tế nhưng xã Bình Chánh vẫn ra quyết tâm thực hiện các tiêu chí để đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Thời gian qua, xã Bình Chánh đã tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân thông qua các cơ chế, chính sách khuyến khích sản xuất. Với diện tích sản xuất nông nghiệp lớn 630ha mỗi vụ, có một thôntrồng keo lá tràm trên 126ha, diện tích nuôi cá nước ngọt gần 4ha. Lao động trên địa bàn xã làm việc tại Xí nghiệp May Ánh Sáng Bình Chánh, các công ty trong và ngoài huyện. Gần 50 lao động xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đời sống nhân dân được cải thiện
Người dân chung tay bê tông hóa hạ tầng giao thông nông thôn 

Từ đó, thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, năm 2015 đạt 23,2 triệu đồng/người, đến cuối năm 2023 đạt 56,14 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ nghèo đa chiều còn 0,69%, trong đó tỷ lệ hộ nghèo đa chiều 0% và tỷ lệ hộ cận nghèo đa chiều 0,69%.

Quãng Ngãi: Đoàn thanh niên tình nguyện chung tay xây dựng nhiều công trình cho trẻ em, người nghèo

Toà căn hộ dịch vụ Trường Chinh 77m2 x 7 tầng xây mới thang máy - 30 phòng khép kín

245,45 Triệu/m²
77 m²
P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nhà mặt tiền đường Hoàng Tam Kỳ, Long Bình Biên Hòa

46,13 Triệu/m²
142 m²
Đ. Hoàng Tam Kỳ, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Chính chủ bán đất diện tích sử dụng hơn 130m2 tặng nhà tại Gia Lâm, Hà Nội

77,5 Triệu/m²
80 m²
Đ. Nguyễn Bình, X. Dương Xá, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội

BÁN NHÀ SÀI ĐỒNG, LONG BIÊN 112M2, 5 TẦNG, MẶT TIỀN 5M, GARA, THANG MÁY, Ô TÔ TRÁNH, 2 THOÁNG

133,93 Triệu/m²
112 m²
Đ. Vũ Xuân Thiều, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Diễn đàn Đô thị trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi diendandothi.kinhtedothi.vn
X