Quảng Nam thông xe kỹ thuật cầu Sông Thu và cầu An Bình gần 930 tỷ đồng
Theo đại diện Ban Quản lý, công trình cầu Sông Thu và cầu An Bình là các công trình trọng điểm, khởi công vào năm 2022, đến nay hoàn thành thông xe kỹ thuật là một dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt để chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Nam và 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam.
Cầu Sông Thu bắc qua sông Thu Bồn thuộc Dự án đường nối Quốc lộ 14H đến ĐT.609C. Dự án có tổng mức đầu tư 378 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.
Tổng chiều dài cầu và đường dẫn là 6km (trong đó có 0,9 km tận dụng đường hiện trạng kết nối từ Quốc lộ 14H đi ngang qua trước trụ sở xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên). Công trình có điểm đầu giao với đường Quốc lộ 14H tại xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên; điểm cuối giao với ĐH5.ĐL tại xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc. Cầu Sông Thu vượt sông Thu Bồn dài 669 m, kết cấu nhịp dầm bê tông cốt thép dự ứng lực.
Cầu An Bình bắc qua sông Vu Gia thuộc Dự án đường nối ĐT.609C đi Quốc lộ 14B. Dự án có tổng mức đầu tư là 550 tỷ đồng; trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 440 tỷ đồng, còn lại là ngân sách tỉnh.
Dự án có tổng chiều dài là 3,93km, điểm đầu giao với đường ĐT.609C tại xã Đại Minh, điểm cuối giao Quốc lộ 14B tại xã Đại Quang, huyện Đại Lộc. Cầu An Bình vượt sông Vu Gia dài 1.060 m gồm phần chính đúc hẫng và 19 nhịp bằng dầm Super T, là công trình vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.
Cầu Sông Thu và cầu An Bình đều có bề rộng 9 m; trong đó phần xe chạy rộng 8m. Phần đường có kết cấu bê tông nhựa với nền đường rộng 9 m; trong đó mặt đường rộng 8 m. Toàn tuyến của dự án đều được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng.

Ông Trần Nam Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, cầu Sông Thu và cầu An Bình sau khi hoàn thành không chỉ giúp kết nối thông suốt các xã vùng Tây Duy Xuyên và vùng B Đại Lộc, mà còn rút ngắn khoảng cách đi lại, thúc đẩy phát triển du lịch, văn hóa tại các huyện ở phía Tây, tạo điều kiện thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng cuộc sống và mở rộng không gian đô thị, đồng thời tăng cường bảo đảm quốc phòng an ninh.
"Đây không chỉ là một công trình giao thông, mà còn là động lực phát triển mới, là niềm tin và niềm tự hào của nhân dân về một Quảng Nam hiện đại, vương mình, phát triển", ông Hưng nói.
Theo ông Hưng, thành quả này mới chỉ bước đầu, để sớm hoàn thành toàn bộ công trình đưa vào khai thác sử dụng phục vụ nhân dân, các địa phương cần tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc, bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công đảm bảo tiến độ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị các địa phương tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng để bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công đảm bảo tiến độ. Chủ đầu tư, đơn vị liên quan tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục còn lại như đường dẫn cầu, hệ thống an toàn giao thông, tổ chức nghiệm thu và đưa vào khai thác sử dụng đúng quy định, góp phần phục vụ tốt nhu cầu giao thương, đi lại của nhân dân, phát huy hiệu quả đầu tư.
Đường Tân Phúc - Võng Phan qua Ân Thi, Hưng Yên vẫn vướng mặt bằng
Dự án cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng chính thức được khởi công tại đoạn đi qua tỉnh Ninh Bình
Hình ảnh cầu vượt sông Nhuệ trên Vành đai 5 qua Hà Nam
Hình ảnh Trường ĐH Công nghệ Đông Á cơ sở Bắc Ninh đang xây dựng, bị xử phạt nhiều lần
Sân bay Gia Bình sau 5 tháng khởi công
Công trường cầu nghìn tỷ nối Bắc Ninh - Hải Dương Hạ Vũ