Quảng Trị khởi công dự án Khu cảng cạn VSICO tại biên giới Việt - Lào
Dự án Khu cảng cạn VSICO Quảng Trị được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị quyết định chấp thuận nhà đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Công ty Cổ phần Hàng hải Vsico vào tháng 3/2023.
Dự án có quy mô diện tích 8,6 ha, nằm trong khu vực quy hoạch cụm cửa khẩu mở rộng thuộc Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị.
Được thiết kế 8 phân khu hoạt động gồm văn phòng điều hành tổng hợp rộng 8.730 m2, bao gồm các dịch vụ thuế, hải quan, ngân hàng, văn phòng các hãng vận tải, khu sinh hoạt cán bộ, nhân viên; khu bãi hàng container rộng 38.787 m2 với sức chứa 250.000 tấn hàng; hệ thống giao thông nội khu; kho làm hàng rộng 13.100 m2; khu vực cung cấp nhiên liệu 2.446 m2, xưởng sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, thiết bị khai thác 2.998 m2; khu hạ tầng kỹ thuật 1.282 m2; khu vực bãi đỗ xe và tập kết thiết bị 2.446 m2.
Khu cảng cạn được đầu tư 5 cần cẩu xếp dỡ hàng hóa, 5 thiết bị san gạt hàng rời, 2 trạm cân; năng lực tiếp nhận tối đa mỗi ngày xuất, nhập 1.000 xe; dự án chính thức đi vào hoạt động trong quý I/2026.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 236,5 tỷ đồng. Sau khi đi vào hoạt động, Cảng cạn Vsico Quảng Trị dự kiến đạt sản lượng hàng container thông quan từ 50.000 – 100.000 TEU/năm và 1.000.000 tấn/năm đối với hàng rời.

Dự án đầu tư xây dựng công trình Khu cảng cạn VSICO Quảng Trị thực hiện mục tiêu đầu tư hệ thống kho, bãi, hạ tầng kỹ thuật và hệ thống thiết bị đáp ứng việc cung cấp các dịch vụ: bốc dỡ hàng hóa, lưu kho bãi và các hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp liên quan đến vận tải, thông quan hàng hóa...
Phát biểu tại lễ khởi công, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho biết hiện nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây qua các cảng biển Quảng Trị và các cảng biển trong khu vực miền Trung ngày một tăng cao. Chính vì vậy, việc đầu tư xây dựng và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, trong đó có hệ thống các cảng cạn đã trở thành vấn đề rất cấp thiết.
Để công trình triển khai hoàn thành đúng tiến độ, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư phát huy tính chủ động, tích cực, quyết liệt hơn nữa, bố trí đầy đủ nhân lực, huy động vật tư, thiết bị; xây dựng kế hoạch tổ chức thi công cụ thể, bài bản đảm bảo tính khả thi, đúng tiến độ, có chất lượng cao, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường theo quy định. Quyết tâm phấn đấu đến quý I/2026 hoàn thành và đưa vào hoạt động giai đoạn 1 của dự án, nhằm sớm phát huy hiệu quả đầu tư, phục vụ phát triển KT - XH của địa phương.
Yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, các sở, ban, ngành, các lực lượng tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, lãnh đạo địa phương phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, hiệu quả để xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc phát sinh, hỗ trợ nhà đầu tư.
Dự án Khu Cảng cạn VSICO Quảng Trị sau khi hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương, góp phần đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội, thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ, đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa và xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng đời sống của người dân trong khu vực.
Khởi công dự án thành phần 2 tuyến cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành tại Đắk Nông
Tiến độ nút giao nghìn tỷ kết nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Vành đai 5
Đường Tân Phúc - Võng Phan qua Ân Thi, Hưng Yên vẫn vướng mặt bằng
Dự án cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng chính thức được khởi công tại đoạn đi qua tỉnh Ninh Bình
Hình ảnh cầu vượt sông Nhuệ trên Vành đai 5 qua Hà Nam
Hình ảnh Trường ĐH Công nghệ Đông Á cơ sở Bắc Ninh đang xây dựng, bị xử phạt nhiều lần