Sông Nhuệ ô nhiễm nặng: Bộ Nông nghiệp nêu giải pháp hồi phục

14:05 28/03/2024
Bộ NN&PTNT vừa đề xuất xây xây 2 đập dâng trên sông Hồng để nâng cao mực nước, từ đó giúp hạn chế ô nhiễm sông Nhuệ, sông Đáy. Hiện nay, sông Nhuệ đang ô nhiễm nghiêm trọng.

Sông Nhuệ là một nhánh nhỏ của sông Hồng, bắt đầu từ cống Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm và kết thúc tại Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Năm 2020, theo kết quả quan trắc của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, sông Nhuệ - Đáy được công bố là có chất lượng môi trường nước kém nhất trong năm lưu vực sông ở miền Bắc. Trong tổng số 185 điểm quan trắc tại lưu vực, có 15 điểm bị ô nhiễm, trong đó sông Nhuệ - Đáy chiếm 13 điểm. Các điểm cầu Tó (huyện Thanh Trì) và Cự Đà (huyện Thanh Oai) được xác định là nơi ô nhiễm nặng nhất.

Sông Nhuệ chảy qua Hà Nội với chiều dài 62 km, đi qua các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông và các huyện Thanh Trì, Thanh Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hòa. Bờ sông Nhuệ, đặc biệt là đoạn chảy qua huyện Thường Tín, thường xuyên bị đen kịt do rác thải sinh hoạt được tập kết và xả thẳng vào dòng sông. Tương tự, đoạn chảy qua phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, nước sông cũng đen kịt, bốc mùi hôi thối.

 

Hiện tại, đoạn sông Nhuệ qua huyện Thường Tín đang trong quá trình xây dựng cầu thuộc dự án Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Tuy nhiên, dọc hai bên bờ sông Nhuệ, đặc biệt là đoạn qua phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, vẫn còn nhiều điểm tập kết rác thải sinh hoạt

Với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng của nước sông, cùng với vấn đề rác thải, khu vực Tổ dân phố Phú Diễn 1, Phú Diễn 2 thường là nơi dịch sốt xuất huyết phát tán. Người dân đều mong chính quyền sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để giải quyết tình trạng ô nhiễm trên sông Nhuệ và sông Đáy, và họ sẵn lòng ủng hộ mọi nỗ lực từ phía chính quyền để cải thiện chất lượng môi trường sống của cộng đồng.

 

Người đi lại thưa thớt, rác thải ngổn ngang trên đường dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội

Toà căn hộ dịch vụ Trường Chinh 77m2 x 7 tầng xây mới thang máy - 30 phòng khép kín

245,45 Triệu/m²
77 m²
P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nhà mặt tiền đường Hoàng Tam Kỳ, Long Bình Biên Hòa

46,13 Triệu/m²
142 m²
Đ. Hoàng Tam Kỳ, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Chính chủ bán đất diện tích sử dụng hơn 130m2 tặng nhà tại Gia Lâm, Hà Nội

77,5 Triệu/m²
80 m²
Đ. Nguyễn Bình, X. Dương Xá, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội

BÁN NHÀ SÀI ĐỒNG, LONG BIÊN 112M2, 5 TẦNG, MẶT TIỀN 5M, GARA, THANG MÁY, Ô TÔ TRÁNH, 2 THOÁNG

133,93 Triệu/m²
112 m²
Đ. Vũ Xuân Thiều, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Diễn đàn Đô thị trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi diendandothi.kinhtedothi.vn
X