Thái Nguyên khai mạc Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch năm 2024
Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên năm 2024 có quy mô gần 200 gian hàng, với sự tham gia của hơn 30 tỉnh, thành trong cả nước, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Cần Thơ, Khánh Hòa, Bình Phước, Tây Ninh, Hà Nam, Hòa Bình, Cao Bằng, Phú Thọ, KonTum, Bắc Giang, Hà Giang, Tiền Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Cao Bằng, Hưng Yên, Lạng Sơn, Đắk Lắk, Lào Cai, Quảng Nam, Long An, Nam Định, Thái Nguyên… Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tiêu biểu vùng miền mang đậm bản sắc địa phương đã được giới thiệu với người dân.

Festival chia thành 3 khu vực gồm: Triển lãm, giới thiệu, quảng bá thành tựu phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, nông sản, OCOP, sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên; triển lãm, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong cả nước; hệ thống các tiểu cảnh giới thiệu, quảng bá về văn hóa, du lịch, nông nghiệp, nông thôn và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động tại Festival là sự hợp tác, ký kết Biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên và TikTok Việt Nam, triển khai các hoạt động trải nghiệm, xây dựng nội dung số về câu chuyện trà Thái Nguyên; quảng bá, truyền thông, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trà và các nông sản khác của tỉnh. Qua đó tạo tiền đề hướng đến xây dựng “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên” và “Chuyên trang về sản phẩm Thái Nguyên” trên nền tảng thương mại điện tử TikTok.
Với sự hỗ trợ của công nghệ số và sức lan tỏa của TikTok, hình ảnh về các nông sản, làng nghề và văn hóa trà Thái Nguyên hứa hẹn không chỉ tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng một cách sáng tạo, mà còn tạo động lực mạnh mẽ để mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị, nâng tầm thương hiệu...

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên được tổ chức, thể hiện sức hút, tầm quan trọng của sự kiện cũng như khẳng định những nỗ lực không ngừng của tỉnh Thái Nguyên trong việc quảng bá, xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch; nâng cao giá trị, nâng tầm thương hiệu sản phẩm nông sản Thái Nguyên nói riêng và các sản phẩm nông sản cả nước chung.
“Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên năm 2024” mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân đến hết ngày 9/12/2024.
Hà Nội: 100% số huyện đạt chuẩn nông thôn mới
Hà Nội: trao 14 danh hiệu làng nghề và chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố
Huyện Yên Lạc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc
31 hộ dân ở Lào Cai đối mặt với nguy cơ sạt lở đất nghiêm trọng
Hà Nội tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025
Huyện Thanh Oai trao bằng công nhận cho 4 xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu năm 2024