Từ 8/1, đường gom Đại lộ Thăng Long chỉ cho phép lưu thông một chiều
Trước đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông cho biết, căn cứ các Quyết định của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt danh mục các công trình sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông và danh mục các công trình thuộc Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn TP, đến nay, dự án Sửa chữa hệ thống tổ chức giao thông tuyến đường Đại lộ Thăng Long cơ bản đã thực hiện xong theo hồ sơ thiết kế được duyệt.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã báo cáo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) ra thông báo hướng dẫn người tham gia giao thông. Theo đó, sẽ tổ chức giao thông 1 chiều cả 2 bên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng Vành đai 3 - Hòa Lạc và hướng Hòa Lạc đi Vành đai 3.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo tổ chức giao thông 1 chiều cả hai bên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng Vành đai 3 - Hòa Lạc và hướng Hòa Lạc - Vành đai 3 từ ngày 8/1/2025. Theo đó, Sở Giao thông vận tải đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP bố trí lực lượng hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc. Đồng thời, các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường nút giao lân cận.
Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị UBND các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất bố trí lực lượng phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông và các đơn vị có liên quan để điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông từ xa và trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long để bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Trước đây đường gom đại lộ Thăng Long là đường đi 2 chiều của xe máy và một chiều ô tô (hướng đi từ khu vực giáp đường Phạm Hùng đến hết địa phận huyện Thạch Thất, đoạn tiếp giáp quốc lộ 21A và ngược lại). Nhiều ý kiến cho rằng, việc tổ chức giao thông nói trên đang tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông rất cao, nhất là vào buổi tối khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này trở nên đông đúc. Do đó, cần thiết tổ chức lại là yêu cầu cấp thiết và phù hợp với tình hình thực tế.
Hà Nội gia hạn sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất tại 148 Giảng Võ
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển
Công viên hồ Phùng Khoang chính thức hoạt động từ ngày 15/1
Xe ô tô chở học sinh được phép lưu thông trên cầu Chương Dương
Các cơ sở y tế ứng trực 24/24 giờ trong thời gian nghỉ Tết Ất Tỵ
Nửa tháng thực hiện Nghị định 168, tai nạn giao thông giảm mạnh ở cả 3 tiêu chí