Unilever đã phủ xanh gần 700.000 cây để bảo vệ môi trường
Hành trình bền bỉ gieo mầm xanh dọc miền đất nước là lời cam kết chân thành và đầy tâm huyết của Unilever góp phần bảo tồn ngôi nhà của những màu xanh và bầu khí quyển trong lành. Chiến dịch "Hành động vì một Việt Nam xanh" là một phần quan trọng trong chiến lược toàn cầu của Unilever hướng tới mục tiêu Netzero - chuyển đổi xanh, phi phát thải. Bên cạnh việc trồng cây, Unilever Việt Nam còn tiên phong trong các hoạt động chuyển đổi xanh, từ giảm thiểu rác thải nhựa đến sử dụng năng lượng tái tạo trong toàn bộ chuỗi cung ứng và sản xuất.

Mục tiêu trồng một triệu cây xanh trong giai đoạn 2021-2025, chương trình do Unilever Việt Nam, nhãn hàng OMO, và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường (nay là Bộ Nông nghiệp và Môi trường) khởi xướng đã mang lại những "trái ngọt" ấn tượng. Tính đến nay, 690.000 cây xanh đã được trồng và 60.000 hạt giống đã được gieo tại 19 tỉnh thành và 9 vườn quốc gia, tạo nên những mảng xanh rực rỡ khắp đất nước.
Hà Giang là điểm dừng chân đầu tiên của hành trình "Hành động vì một Việt Nam Xanh" được phối hợp tổ chức bởi Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO. Chương trình bắt đầu từ năm 2021 với những cây sa mộc ở mảnh đất này - loài cây biểu tượng cho sự vượt khó đi lên đồng thời có hiệu quả rõ rệt trong việc phủ xanh đất trồng, đồi trọc ở miền Bắc. đồi núi trọc trước kia được phủ xanh từng ngày, bản thân người dân của huyện cũng ngày càng có ý thức chăm sóc và bảo vệ rừng hơn.
Hay trong năm 2024, ở Cà Mau, chiến dịch đã triển khai trồng 120.000 cây mắm giúp bảo vệ và cải thiện hệ sinh thái. Đối với Cà Mau, nơi chịu nhiều tác động của biến đổi khí hậu, số cây trồng sẽ được người dân cùng chung tay chăm sóc để bảo vệ đê biển và chống sạt lở đất. Cây mắm có khả năng chống chịu trước những đợt sóng biển dữ dội đồng thời góp phần ngăn chặn quá trình xói mòn, bảo vệ đường bờ biển, tạo môi trường thuận lợi cho các loài sinh vật ven biển phát triển.
Chiến dịch "Hành động vì một Việt Nam xanh" là một phần quan trọng trong chiến lược toàn cầu của Unilever hướng tới mục tiêu Netzero - chuyển đổi xanh, phi phát thải. Bên cạnh việc trồng cây, Unilever Việt Nam còn tiên phong trong các hoạt động chuyển đổi xanh, từ giảm thiểu rác thải nhựa đến sử dụng năng lượng tái tạo trong toàn bộ chuỗi cung ứng và sản xuất.
Unilever Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục triển khai các dự án xanh, đồng hành cùng cộng đồng và góp phần xây dựng một tương lai bền vững. Những nỗ lực này không chỉ dành cho hôm nay mà còn hướng tới việc bảo vệ và phát triển môi trường sống cho các thế hệ mai sau. Với chiến lược dài hạn và những hành động cụ thể, Unilever khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc chống biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh và tạo dựng một môi trường sống lành mạnh, an toàn cho mọi người.
Trạm xử lý nước thải công suất 7.600m3 ở quận Long Biên sắp vận hành
Sun Group đồng hành với Hà Nội “hồi sinh” sông Tô Lịch
Thanh Hóa tổ chức “Ngày Trồng cây” năm 2025
Transerco - BIDV đồng hành nhằm thúc đẩy quá trình “xanh hóa” giao thông Thủ đô
Vingroup đồng loạt triển khai nhiều hoạt động và chính sách hỗ trợ xe điện
VinFast miễn phí sạc pin cho ô tô điện đến hết tháng 6/2027