Cơn Sóng Bất Động Sản Bình Dương: Dự Báo Tăng Trưởng Mạnh Mẽ Sau Q2/2024

15:43 28/04/2024
Theo dữ liệu nghiên cứu thị trường bất động sản của một đơn vị, nhu cầu tìm kiếm nhà đất Bình Dương tháng 3/2024 ghi nhận tăng hơn 83%, lượng sản phẩm rao bán tăng 96% so với tháng 2.

Tháng 3 là thời điểm tìm kiếm bất động sản rất nhiều. Thời điểm này thị trường cũng chào đón nhiều tín hiệu phục hồi rõ nét nhờ nhu cầu tìm mua nhà đất tăng trưởng trở lại ở hầu hết các tỉnh thành phía Nam.

Cụ thể, nhu cầu tìm kiếm bất động sản trên cả nước tăng trưởng hơn 68% so với tháng 2, theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn. Trong đó, thị trường nhà đất Bình Dương cũng là một trong những thị trường được quan tâm lớn. 

Trên thị trường bất động sản Bình Dương, nhu cầu tìm kiếm nhà đất đã có sự tăng đáng kể trong tháng 3/2024. Theo số liệu thống kê, lượng sản phẩm rao bán đã tăng đến 96% so với tháng trước, đồng thời phân khúc đất nền là lĩnh vực thu hút sự quan tâm mạnh nhất với lượt tìm mua tăng đến 114%. Tiếp theo là đất nền dự án với tăng trưởng lên đến 113%. Nhà riêng và nhà phố Bình Dương cũng không kém cạnh khi ghi nhận mức tăng lần lượt là 75% và 72%, trong khi căn hộ chung cư cũng đạt mức tăng 72% trong tháng vừa qua.

Trong khi đó, nguồn cung trên thị trường vẫn đang gặp thiếu hụt, đặc biệt là trong phân khúc căn hộ chung cư. Mặc dù lượng tin đăng chung cư Bình Dương đã tăng 68% so với tháng trước, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với đất nền, nhà riêng và biệt thự liền kề. Đối với thị trường cho thuê, nhu cầu thuê chung cư Bình Dương cũng tăng mạnh, nhưng số lượng tin đăng cho thuê vẫn thấp hơn so với các loại hình khác như nhà riêng, nhà phố và phòng trọ, nhà trọ cho thuê.

Các khu vực như Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một vẫn tiếp tục là những điểm nóng của thị trường bất động sản Bình Dương, với lượt tìm mua tăng mạnh. Tuy nhiên, tốc độ phục hồi giao dịch nhà đất ở thị trường bán lại lại tăng mạnh nhất ở Tân Uyên, Bàu Bàng và Bến Cát. Giá bán trung bình của chung cư Bình Dương hiện duy trì ở mức 30-59 triệu đồng/m2, trong khi đất nền và nhà phố Bình Dương có giá dao động từ 9-40 triệu đồng/m2 và 24-54 triệu đồng/m2 tương ứng.

Dự kiến trong quý 2/2024, thị trường nhà đất Bình Dương sẽ chứng kiến sự mở bán của ít nhất 10 dự án mới, tập trung chủ yếu vào các giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện có. Mặc dù nguồn cung mới chưa thực sự xuất hiện trở lại, dẫn đến mức độ cạnh tranh vẫn còn thấp, nhưng thị trường thứ cấp sẽ vẫn sôi động hơn với mức giá phải chăng. Điều này cho thấy thị trường bất động sản Bình Dương đang dần thoát khỏi chu kỳ "chạm đáy" và có khả năng bật tăng trở lại sảu quý 2/2024.

Bình Dương là địa phương nằm trong top đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), trong đó có dự án bất động sản, trong nhiều năm. Nhiều tập đoàn bất động sản lớn từ Nhật Bản, Singapore hay Malaysia chọn nơi đây để đầu tư các khu đô thị lớn, từ vài trăm đến hàng tỷ USD.

Ba tháng đầu năm, địa phương này thu hút 177 triệu vốn từ các nhà đầu tư ngoại. Kế hoạch năm nay tỉnh này thu hút khoảng 1,2-1,3 tỷ USD vốn FDI.

Khám phá tiềm năng “khổng lồ” từ hoạt động lấn biển

Toà căn hộ dịch vụ Trường Chinh 77m2 x 7 tầng xây mới thang máy - 30 phòng khép kín

245,45 Triệu/m²
77 m²
P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nhà mặt tiền đường Hoàng Tam Kỳ, Long Bình Biên Hòa

46,13 Triệu/m²
142 m²
Đ. Hoàng Tam Kỳ, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Chính chủ bán đất diện tích sử dụng hơn 130m2 tặng nhà tại Gia Lâm, Hà Nội

77,5 Triệu/m²
80 m²
Đ. Nguyễn Bình, X. Dương Xá, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội

BÁN NHÀ SÀI ĐỒNG, LONG BIÊN 112M2, 5 TẦNG, MẶT TIỀN 5M, GARA, THANG MÁY, Ô TÔ TRÁNH, 2 THOÁNG

133,93 Triệu/m²
112 m²
Đ. Vũ Xuân Thiều, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Diễn đàn Đô thị trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi diendandothi.kinhtedothi.vn
X