Công viên ánh sáng đầy hứa hẹn của thành phố Cảng

12:28 24/04/2024
Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, lần đầu tiên xuất hiện một không gian trải nghiệm mới mẻ, sáng tạo và đầy màu sắc, đó là Công viên Ánh sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn, Hải Phòng.

Không chỉ tập trung phát triển kinh tế, những năm gần đây TP Hải Phòng còn bồi đắp, phát huy và đẩy mạnh những giá trị văn hóa, di sản truyền thống.

Có thể kể đến hàng loạt hoạt động phát triển văn hóa như: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, lễ hội Văn hóa biển đảo, lễ hội đua thuyền Rồng, lễ hội Hoa phượng đỏ... được TP Hải Phòng tổ chức thường niên với quy mô lớn. 

Công viên ánh sáng Đồi Rồng được ra mắt với mong muốn mang đến không gian trải nghiệm văn hóa mới mẻ, phong phú cho du khách ghé thăm vùng đất cảng và định hướng không chỉ là một khu vui chơi giải trí độc đáo mà còn là một nơi gắn kết với di sản văn hóa.

Công viên ánh sáng Đồi Rồng là một điểm đến độc đáo và hấp dẫn với gần 50 đại cảnh và hàng trăm đèn lồng được trình diễn một cách tinh tế. Mỗi chiếc đèn lồng mang trong mình một câu chuyện về lịch sử, văn hóa và truyền thống dân tộc Việt Nam, từ các truyền thống lễ hội đến những biểu tượng đặc trưng của văn hóa Việt. Sự kết hợp giữa đèn lồng và ánh sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật sống động và ấn tượng.

Ngoài việc thưởng ngoạn các màn trình diễn đèn lồng, khách tham quan cũng có cơ hội tham gia các hoạt động biểu diễn âm nhạc đương đại và các hoạt động tương tác đầy màu sắc. Công viên ánh sáng Đồi Rồng có quy mô hơn 3 ha, tạo ra một không gian giải trí đa trải nghiệm cho mọi lứa tuổi. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh sắc màu về văn hóa Việt Nam và tham gia các hoạt động vui chơi, thưởng thức ẩm thực, mua sắm quà lưu niệm và tham gia các hoạt động giải trí khác.

Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng dự kiến sẽ chính thức mở cửa đón khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay. Trong năm 2023, chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ, khu du lịch này đã thu hút hơn 300.000 lượt khách và dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng trong các năm tiếp theo.

Ngoài công viên ánh sáng, tour trải nghiệm công viên sinh thái rừng ngập mặn cũng đang được phát triển và dự kiến sẽ được khai trương trong tháng 6. Lễ hội du lịch Đồ Sơn 2024 sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng trong một tuần với nhiều chương trình và hoạt động đặc sắc như trình diễn diều nghệ thuật, chương trình nghệ thuật Đồ Sơn, giải golf du lịch mở rộng và lễ hội ẩm thực.

Đêm nhạc hội điện tử EDM sẽ diễn ra vào tối 1/5 với sự tham gia của nhiều DJ và nhóm nhảy tên tuổi, miễn phí cho khách tham dự. Sự kiện này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và sôi động cho khoảng 300.000 người tại quảng trường của khu du lịch.

Singapore lọt top 5 thành phố thông minh nhất thế giới

Toà căn hộ dịch vụ Trường Chinh 77m2 x 7 tầng xây mới thang máy - 30 phòng khép kín

245,45 Triệu/m²
77 m²
P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nhà mặt tiền đường Hoàng Tam Kỳ, Long Bình Biên Hòa

46,13 Triệu/m²
142 m²
Đ. Hoàng Tam Kỳ, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Chính chủ bán đất diện tích sử dụng hơn 130m2 tặng nhà tại Gia Lâm, Hà Nội

77,5 Triệu/m²
80 m²
Đ. Nguyễn Bình, X. Dương Xá, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội

BÁN NHÀ SÀI ĐỒNG, LONG BIÊN 112M2, 5 TẦNG, MẶT TIỀN 5M, GARA, THANG MÁY, Ô TÔ TRÁNH, 2 THOÁNG

133,93 Triệu/m²
112 m²
Đ. Vũ Xuân Thiều, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Diễn đàn Đô thị trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi diendandothi.kinhtedothi.vn
X