Nguy cơ ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt tại Bảo Lộc

12:32 29/03/2024
Bảo Lộc thuộc tỉnh Lâm Đồng vốn được mệnh danh là mảnh đất trù phú, là một địa điểm du lịch có tiếng. Tuy nhiên hiện nay, tình trạng vứt rác thải xuống hồ Nam Phương (TP Bảo Lộc) đang ngày càng gia tăng. Hành vi này đã gây ra ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị; ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiệm vụ quan trọng của hồ là cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho người dân.

Một bãi rác tự phát được hình thành ngay chân của lòng hồ (gần đường Lý Thường Kiệt), cả ngày lẫn đêm đều có người đến vứt rác, xà bần, xác động vật chết. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc; tạo môi trường thuận lợi cho các loại ruồi, muỗi, gián sinh sống.

Cùng với đó, rác thải, bát nhang, đồ thờ cúng nằm ngổn ngang trên bờ đập; nhiều bát nhang bị nứt, vỡ gây mất an toàn cho người dân. Ngay dưới lòng hồ là cảnh bát nhang, đồ thờ cúng nằm la liệt.

 

Nhiều người dân sống xung quanh khu vực hồ Nam Phương cho biết, họ thường xuyên nhắc nhở những người đổ rác không đúng nơi quy định, ném bát nhang xuống hồ, hay đập vỡ bát nhang rồi vứt trên bờ. Nhưng, thời gian gần đây tình trạng trên không giảm mà ngày càng gia tăng.

Để khắc phục tình trạng ô nhiễm, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã trang bị thùng chứa chất thải nguy hại theo quy chuẩn an toàn và ra quân thu gom vỏ, gói thuốc bảo vệ thực vật.

Sở cũng hợp đồng với các đơn vị vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại; tập huấn và tuyên truyền cho các đơn vị chức năng về thu gom, vận chuyển và xử lý các loại chất thải nguy hại từ hoạt động sinh hoạt hàng ngày và từ hoạt động sản xuất nông nghiệp.

 

Dự báo thời tiết ngày 18/5/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông

Toà căn hộ dịch vụ Trường Chinh 77m2 x 7 tầng xây mới thang máy - 30 phòng khép kín

245,45 Triệu/m²
77 m²
P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nhà mặt tiền đường Hoàng Tam Kỳ, Long Bình Biên Hòa

46,13 Triệu/m²
142 m²
Đ. Hoàng Tam Kỳ, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Chính chủ bán đất diện tích sử dụng hơn 130m2 tặng nhà tại Gia Lâm, Hà Nội

77,5 Triệu/m²
80 m²
Đ. Nguyễn Bình, X. Dương Xá, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội

BÁN NHÀ SÀI ĐỒNG, LONG BIÊN 112M2, 5 TẦNG, MẶT TIỀN 5M, GARA, THANG MÁY, Ô TÔ TRÁNH, 2 THOÁNG

133,93 Triệu/m²
112 m²
Đ. Vũ Xuân Thiều, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Diễn đàn Đô thị trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi diendandothi.kinhtedothi.vn
X