Nhà máy xử lý rác thải tại An Giang gặp khó khăn trong triển khai thực hiện

13:37 28/03/2024
Trong khi nhu cầu xử lý rác trên địa bàn tỉnh rất lớn, thì lại có những dự án đầu tư nhà máy xử lý rác thải vướng khó khăn trong triển khai thực hiện. Tỉnh An Giang tập trung các giải pháp nhằm sớm đưa các nhà máy vận hành.

Trên địa bàn thị trấn Núi Sập (huyện Thoại Sơn), từ khi Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang đưa vào vận hành Nhà máy xử lý chất thải rác sinh hoạt có công suất 50 tấn/ngày (từ năm 2019), bài toán môi trường được giải quyết tốt. Ngoài đô thị trung tâm của huyện Thoại Sơn, các xã lân cận cũng được hưởng lợi từ dự án này.

Lượng rác thải cần xử lý rất lớn
Lượng rác thải cần xử lý rất lớn

Tuy nhiên, không phải dự án xử lý rác thải nào cũng thuận lợi như vậy. Điển hình như dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn Chợ Mới, cũng do Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang làm chủ đầu tư, triển khai từ năm 2019 với công suất xử lý 100 tấn/ngày, nhưng hết thời gian thực hiện dự án (giai đoạn 2017 - 2023), nhà máy vẫn chưa hoàn thành, dù đã nhiều lần gia hạn. Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã có báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo công ty khẩn trương hoàn thành việc đầu tư và đưa vào vận hành nhà máy.

Tương tự, dự án xử lý chất thải rắn cụm Long Xuyên tại Khu liên hợp xử lý rác thải xã Bình Hòa (huyện Châu Thành), do Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Huy Ngọc Hưng trúng thầu, quy mô 300 tấn/ngày, được UBND tỉnh ủy quyền cho Sở Xây dựng ký hợp đồng ngày 26/2/2020. Đến nay, đã hết thời gian gia hạn khởi công xây dựng, Sở Xây dựng đã có công văn giải trình vướng mắc, khó khăn với UBND tỉnh và đề xuất xin gia hạn thêm thời gian 90 ngày để thực hiện hoàn thành các thủ tục.

Sắp tới, UBND tỉnh An Giang sẽ ban hành Quy định bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, trong đó quy định chi tiết về quản lý chất thải rắn sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn; xây dựng và ban hành quy định việc phân loại cụ thể loại chất thải rắn sinh hoạt khác và chất thải cồng kềnh tại địa phương; quy định giá cụ thể đối với dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt; quy định cụ thể hình thức và mức kinh phí hộ gia đình, cá nhân phải chi trả cho việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt dựa trên khối lượng, thể tích chất thải đã được phân loại…

Dự báo thời tiết ngày 18/5/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông

Toà căn hộ dịch vụ Trường Chinh 77m2 x 7 tầng xây mới thang máy - 30 phòng khép kín

245,45 Triệu/m²
77 m²
P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nhà mặt tiền đường Hoàng Tam Kỳ, Long Bình Biên Hòa

46,13 Triệu/m²
142 m²
Đ. Hoàng Tam Kỳ, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Chính chủ bán đất diện tích sử dụng hơn 130m2 tặng nhà tại Gia Lâm, Hà Nội

77,5 Triệu/m²
80 m²
Đ. Nguyễn Bình, X. Dương Xá, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội

BÁN NHÀ SÀI ĐỒNG, LONG BIÊN 112M2, 5 TẦNG, MẶT TIỀN 5M, GARA, THANG MÁY, Ô TÔ TRÁNH, 2 THOÁNG

133,93 Triệu/m²
112 m²
Đ. Vũ Xuân Thiều, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Diễn đàn Đô thị trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi diendandothi.kinhtedothi.vn
X