Những món nội thất cơ bản giúp căn nhà của bạn "khoác" diện mạo mới

12:13 21/02/2024
Chỉ với những nguyên tắc thiết kế nội thất phổ biến và vài món đồ nội thất đơn giản, không gian sống của gia đình bạn đã nhanh chóng được “khoác áo mới”.
Ánh sáng được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nội thất. Căn phòng được thiết kế theo hướng đón ánh nắng có thể giúp căn nhà tràn ngập ánh sáng, tiết kiệm năng lượng.
Ngoài việc tận dụng ánh sáng tự nhiên thì việc sử dụng ánh sáng nhân tạo cũng là yếu tố quan trọng đem tới điểm nhấn cho không gian. Để tăng ánh sáng và tạo nên bầu không khí ấm áp cho căn hộ của mình, bạn có thể sử dụng các loại bóng đến trang trí.
Trong thiết kế nội thất, màu sắc quan trọng không kém và nó có thể tác động đến cảm nhận không gian. Các gam màu sáng, ấm thường tác động tích cực lên tâm trạng, trong khi đó màu sắc trung tính lại mang đến cảm giác ổn định.
Một trong những yếu tố đặc biệt mang đến cảm nhận trực quan trong thiết kế nội thất chính là kết cấu. Thông qua kết cấu của nội thất, độ tương phản cũng góp phần tạo nên một phong cách ấn tượng cho căn hộ.
Để tạo nên một không gian thu hút thì cũng cần có sự tương phản của vật liệu, kết cấu bề mặt sáng bóng hay thô ráp. Một tấm gương mới được gắn trên bức tường mang hiệu ứng thô ráp cũng góp phần làm tăng sự mới mẻ cho không gian.
Chiều cao và hình dạng trần nhà cũng sẽ ảnh hưởng tới cách bạn cảm nhận không gian. Rèm cửa với màu sắc phù hợp cũng góp phần gia tăng cảm giác ấm cúng cho không gian.
Những món đồ nội thất cũng có thể được tăng giá trị thẩm mỹ nhờ gạch hoặc gỗ lát. Không gian căn phòng cũng trở nên sinh động hơn với những chiếc sofa cách điệu.
Trong một tổng thể đơn giản nội thấy phá cách có thể mang đến những hiệu ứng mới lạ trong thiết kế. Tuy nhiên, cách bài trí căn phòng cũng cần phù hợp với hình dáng và cấu trúc tương xứng của nó.

 

Với những khoảng tường trống, bạn nên trang trí gì?

Toà căn hộ dịch vụ Trường Chinh 77m2 x 7 tầng xây mới thang máy - 30 phòng khép kín

245,45 Triệu/m²
77 m²
P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nhà mặt tiền đường Hoàng Tam Kỳ, Long Bình Biên Hòa

46,13 Triệu/m²
142 m²
Đ. Hoàng Tam Kỳ, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Chính chủ bán đất diện tích sử dụng hơn 130m2 tặng nhà tại Gia Lâm, Hà Nội

77,5 Triệu/m²
80 m²
Đ. Nguyễn Bình, X. Dương Xá, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội

BÁN NHÀ SÀI ĐỒNG, LONG BIÊN 112M2, 5 TẦNG, MẶT TIỀN 5M, GARA, THANG MÁY, Ô TÔ TRÁNH, 2 THOÁNG

133,93 Triệu/m²
112 m²
Đ. Vũ Xuân Thiều, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Diễn đàn Đô thị trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi diendandothi.kinhtedothi.vn
X