Top 5 phong cách kiến trúc được ưa chuộng nhất hiện nay dành cho căn hộ chung cư

11:28 28/02/2024
Ngày nay việc lựa chọn phong cách kiến trúc – nội thất cho các căn hộ chung cư được nhiều gia chủ chú trọng đầu tư và tìm hiểu. Theo giới chuyên gia, hiện nay có 5 phong cách kiến trúc – nội thất đang được ưa chuộng dành cho chung cư mà bạn không nên bỏ qua.

1. Phong cách kiến trúc – nội thất hiện đại

Cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, phong cách hiện đại đã được hình thành với những nét đặc trưng mang đến sự tinh gọn, đơn giản, không nhiều chi tiết cầu kỳ.

Phong cách này có dáng vẻ khỏe khoắn với những đường nét vuông vức, ánh sáng, màu sắc trung tính như đen, xám, be, trắng... Những điều đơn giản này khiến căn hộ chung cư toát lên vẻ sang trọng, hiện đại và không kém phần năng động.

2. Phong cách Indochine

Indochine là phong cách thiết kế - nội thất giao thoa giữa kiến trúc Châu Âu và Châu Á. Do đó khi du nhập vào Việt Nam, phong cách này nhanh chóng được nhiều người yêu thích, lựa chọn. Đó là phong cách của sự sang trọng cổ điển trong thẩm mỹ kết hợp với văn hóa truyền thống.

Phong cách này nổi bật với những gam màu vùng khí hậu nhiệt đới như xanh, vàng, nâu hoặc những hoạt tiết trang trí mang hơi thở Á Đông như vân gỗ, gạch hoa...

3. Phong cách tối giản

Phong cách tối giản lên ngôi khi guồng quay xã hội ngày càng phức tạp, tâm lý con người ngày càng trở nên nặng nề. Chính vì thế một căn nhà đúng nghĩa là chốn đi về giúp gia chủ trút bỏ những gánh nặng, lo toan.

Gam màu đơn sắc, tiện nghi được tối giản đáng kể

Từng đường nét, chi tiết trong căn hộ được lược bỏ tối đa, chủ yếu là các công năng chính cần thiết như phòng ngủ, phòng khách, bếp – ăn, khu vệ sinh.

4. Phong cách Bắc Âu

Phong cách này còn có tên gọi khác là Scandinavian. Màu trắng trung tính là điểm đặc trưng của phong cách Bắc Âu, nó vừa mang đến sự giản dị, ấm áp vừa khiến căn nhà trở nên thông thoáng, rộng rãi hơn.

Bên cạnh màu trắng mang tới cảm giác sạch sẽ, thì cách đặt nội thất và những vật liệu làm từ gỗ cũng khiến cho phong cách Bắc Âu nổi bật. Vật liệu gỗ vừa tạo sự ấm áp vừa giúp cân bằng màu trắng trong căn hộ.

5. Phong cách Tân cổ điển

Phong cách Tân cổ điển mang đến sự quý phái, sang trọng, cầu kỳ. Điểm nổi bật trong phong cách này là những đường phào chỉ, vân nổi tinh xảo trên tường, bàn gỗ, ghế,... tạo nên những nét độc đáo không thể nhầm lẫn.

Sự sang trọng toát lên từ không gian đến chất liệu và màu sắc
Những đường nét trang trí được tiết chế cả về hình thức và số lượng để giảm bớt sự nặng nề.

 

Ngắm nhìn biệt thự 400m2 mang phong cách Nhật Bản của ca sỹ Quang Dũng

Toà căn hộ dịch vụ Trường Chinh 77m2 x 7 tầng xây mới thang máy - 30 phòng khép kín

245,45 Triệu/m²
77 m²
P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nhà mặt tiền đường Hoàng Tam Kỳ, Long Bình Biên Hòa

46,13 Triệu/m²
142 m²
Đ. Hoàng Tam Kỳ, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Chính chủ bán đất diện tích sử dụng hơn 130m2 tặng nhà tại Gia Lâm, Hà Nội

77,5 Triệu/m²
80 m²
Đ. Nguyễn Bình, X. Dương Xá, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội

BÁN NHÀ SÀI ĐỒNG, LONG BIÊN 112M2, 5 TẦNG, MẶT TIỀN 5M, GARA, THANG MÁY, Ô TÔ TRÁNH, 2 THOÁNG

133,93 Triệu/m²
112 m²
Đ. Vũ Xuân Thiều, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Diễn đàn Đô thị trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi diendandothi.kinhtedothi.vn
X