Hà Nội: Đứng thứ 2 về điểm du lịch tiết kiệm chi phí năm 2024

17:57 16/03/2024
Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách, chỉ sau New Delhi (Ấn Độ), trong danh sách 15 điểm đến có mức chi phí du lịch phải chăng nhất với du khách quốc tế năm 2024.

Nền tảng Wethrift là một công cụ phân tích thông tin hàng đầu, giúp người dùng đánh giá và so sánh các chỉ số liên quan đến việc du lịch như vé máy bay, vé tham quan, tour du lịch, phí giao thông công cộng, chi phí ăn uống, chỗ ở và nhiều yếu tố khác. Trong năm 2024, Wethrift đã công bố danh sách 15 điểm đến có mức chi phí du lịch phải chăng nhất cho du khách quốc tế, trong đó Hà Nội - thủ đô của Việt Nam đã vinh dự đứng thứ 2 trong danh sách này.

Theo Wethrift, Hà Nội được đánh giá là một điểm đến nghỉ dưỡng tiết kiệm nhất, với việc cung cấp đầy đủ các dịch vụ cho khách quốc tế với mức giá phải chăng. Từ phương tiện giao thông công cộng, nơi lưu trú tự phục vụ cho đến các quán ăn bình dân, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống địa phương một cách gần gũi và tiết kiệm. Ví dụ, một bữa tối tại Hà Nội chỉ tốn khoảng 2,17 USD, với giá trung bình của một đồ uống chỉ khoảng 1 USD (tương đương khoảng 25.000 VND).

Ngoài việc thưởng thức ẩm thực địa phương, du khách cũng có nhiều lựa chọn khác về các điểm tham quan và tour du lịch quanh Hà Nội với mức giá "dễ chịu". Theo khảo sát của Wethrift, giá trung bình của các tour du lịch ở Hà Nội thường dưới 60 USD, cho phép du khách quốc tế tham gia các hoạt động như food tour, lớp học nấu ăn hoặc tham quan các điểm đến lân cận như khu du lịch Hang Múa ở Ninh Bình hoặc vùng nông thôn ở Mai Châu, Hòa Bình.

Ngoài Hà Nội, khu vực Đông Nam Á còn hai điểm đến khác cũng được Wethrift đánh giá cao trong danh sách 15 điểm đến du lịch có giá cả phải chăng nhất cho năm 2024, đó là Bali (Indonesia) và Bangkok (Thái Lan), lần lượt ở vị trí thứ 6 và thứ 7. Trong khi đó, Florence ở Italy được xác định là điểm đến đắt đỏ nhất thế giới trong năm 2024, với giá trung bình của cơ sở lưu trú là 315 USD/đêm và các chi phí tham quan, ăn uống cũng cao hơn nhiều so với các điểm đến khác.

Hé lộ thiên đường nghỉ dưỡng tại châu Phi cho du khách

Toà căn hộ dịch vụ Trường Chinh 77m2 x 7 tầng xây mới thang máy - 30 phòng khép kín

245,45 Triệu/m²
77 m²
P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nhà mặt tiền đường Hoàng Tam Kỳ, Long Bình Biên Hòa

46,13 Triệu/m²
142 m²
Đ. Hoàng Tam Kỳ, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Chính chủ bán đất diện tích sử dụng hơn 130m2 tặng nhà tại Gia Lâm, Hà Nội

77,5 Triệu/m²
80 m²
Đ. Nguyễn Bình, X. Dương Xá, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội

BÁN NHÀ SÀI ĐỒNG, LONG BIÊN 112M2, 5 TẦNG, MẶT TIỀN 5M, GARA, THANG MÁY, Ô TÔ TRÁNH, 2 THOÁNG

133,93 Triệu/m²
112 m²
Đ. Vũ Xuân Thiều, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Diễn đàn Đô thị trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi diendandothi.kinhtedothi.vn
X