Ba Bể: Chi 2.800 tỷ mở rộng đường dẫn vào hồ

12:36 12/04/2024
UBND tỉnh đã đầu tư 2.800 tỷ đồng để bảo vệ một địa danh nổi tiếng thế giới thuộc Vườn Di sản ASEAN.

Hồ Ba Bể, một trong những điểm nhấn chính của Vườn Quốc Gia Ba Bể, nằm ở huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, là một danh thắng nổi bật và được công nhận với nhiều danh hiệu quốc tế, bao gồm Vườn Di sản ASEAN, khu Ramsar, và là một trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt cần được bảo vệ và phát triển trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, việc tiếp cận Hồ Ba Bể từ thành phố Bắc Kạn có thể gặp khó khăn do con đường hiện tại khoảng 70km đến hồ là nhỏ và hẹp. Sự hạn chế về giao thông đã ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch tại địa điểm này. Để khắc phục tình hình này, tỉnh Bắc Kạn đã quyết định mở rộng con đường và tạo ra một tuyến đường rút ngắn hơn, giảm khoảng cách từ thành phố đến Hồ Ba Bể.

Dự án mở rộng tuyến đường TP. Bắc Kạn - Hồ Ba Bể kết nối với Na Hang (tỉnh Tuyên Quang) được coi là một công trình trọng điểm của tỉnh Bắc Kạn. Dự án bắt đầu khởi công từ tháng 4/2022, dự kiến hoàn thành vào năm 2024. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh được giao nhiệm vụ thực hiện dự án này với chiều dài 37km, thời gian triển khai từ năm 2020-2024, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ thi công tuyến đường 37km với quy mô đường cấp III miền núi, mặt đường bê tông nhựa. Giai đoạn 2 sẽ thi công 40,3km để kết nối với huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Tổng mức đầu tư của dự án sau điều chỉnh là trên 2.800 tỷ đồng.

 

Mặc dù Hồ Ba Bể có phong cảnh thiên nhiên đẹp và hoang sơ, đầy giá trị, số lượng du khách vẫn chưa đạt được kỳ vọng. Một phần lý do là trải nghiệm cho du khách vẫn còn hạn chế, đường giao thông khó khăn, thiếu các sản phẩm du lịch đêm, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí phụ trợ. Khi có nhiều du khách hơn, cơ sở vật chất ở đây cũng chưa đáp ứng đủ nhu cầu về lưu trú và ẩm thực.

 

Sau khi hoàn thành, tuyến đường mới sẽ đóng góp lớn vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Kạn, đặc biệt là trong việc khai thác du lịch tại Hồ Ba Bể. Khi con đường mới hoàn thiện và đi vào hoạt động, việc di chuyển từ Hà Nội lên Hồ Ba Bể sẽ trở nên dễ dàng hơn, chỉ mất khoảng 3-4 giờ đồng hồ.

Hàng loạt địa phương có dự án đầu tư công giải ngân 0%

Toà căn hộ dịch vụ Trường Chinh 77m2 x 7 tầng xây mới thang máy - 30 phòng khép kín

245,45 Triệu/m²
77 m²
P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nhà mặt tiền đường Hoàng Tam Kỳ, Long Bình Biên Hòa

46,13 Triệu/m²
142 m²
Đ. Hoàng Tam Kỳ, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Chính chủ bán đất diện tích sử dụng hơn 130m2 tặng nhà tại Gia Lâm, Hà Nội

77,5 Triệu/m²
80 m²
Đ. Nguyễn Bình, X. Dương Xá, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội

BÁN NHÀ SÀI ĐỒNG, LONG BIÊN 112M2, 5 TẦNG, MẶT TIỀN 5M, GARA, THANG MÁY, Ô TÔ TRÁNH, 2 THOÁNG

133,93 Triệu/m²
112 m²
Đ. Vũ Xuân Thiều, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Diễn đàn Đô thị trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi diendandothi.kinhtedothi.vn
X