Hà Nội: "Mùa xuân muộn" cho những "lá phổi xanh"

11:50 10/04/2024
TP Hà Nội đặt mục tiêu cải tạo 45 công viên, vườn hoa và xây mới 9 công viên đến năm 2025, tuy nhiên tiến độ thực hiện các dự án còn chậm.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố việc thực hiện kế hoạch của UBND TP Hà Nội về việc cải tạo và nâng cấp công viên, vườn hoa trong giai đoạn 2021-2025. Theo đó, cấp thành phố đã đầu tư cải tạo 4 công viên (Bách Thảo, Thủ Lệ, Thống Nhất, Hòa Bình); cấp quận cũng đã tiến hành cải tạo 41 công viên, vườn hoa bằng nguồn vốn ngân sách quận.

Sở Xây dựng cho biết các công viên, vườn hoa đã được phê duyệt chủ trương đầu tư mà không gặp vướng mắc lớn. Tuy nhiên, hiện tại, một số công viên đều đang chậm tiến độ ở Hà Nội.

Theo kế hoạch của các quận, năm nay sẽ hoàn thành thêm 16 công viên, vườn hoa và đến năm 2025 sẽ nâng cấp 11 công trình còn lại. Công viên Long Biên tại quận Long Biên mới được cải tạo xong và đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bốn công viên lớn nằm trong kế hoạch cải tạo nâng cấp (Thủ Lệ, Thống Nhất, Bách Thảo, Hòa Bình) đều bị chậm tiến độ do thay đổi phân cấp quản lý từ thành phố sang quận. Hiện công viên Thủ Lệ, Thống Nhất, Bách Thảo đã được HĐND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư cải tạo với tổng kinh phí 900 tỉ đồng.

Công viên Phùng Khoang, mặc dù đã đạt khoảng 80% hồ điều hòa và triển khai một số hạng mục đường dạo, nhưng vẫn chưa hoàn thiện và bị bỏ hoang. Công viên Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An cũng đang gặp khó khăn trong việc triển khai do vấn đề giải phóng mặt bằng.

Công viên văn hóa, du lịch vui chơi giải trí Kim Quy tại huyện Đông Anh đã giải phóng mặt bằng được khoảng 99,6 ha. Tuy nhiên, công viên âm nhạc Nghĩa Đô và công viên Thiên văn học - Khu đô thị Dương Nội đều đang gặp khó khăn và chậm tiến độ trong việc hoàn thiện và bàn giao.

Theo Sở Xây dựng, 9 dự án xây mới công viên đều có quy mô trung bình, thuộc quy hoạch các khu đô thị. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện các dự án vẫn còn chậm, chỉ có 3 công viên CV1, Bắc Nam Mai Dịch và Thiên văn học đã hoàn thành cơ bản và đang hoàn thiện để chuẩn bị bàn giao chính thức.

Không để thấy cây mà không thấy xanh

Toà căn hộ dịch vụ Trường Chinh 77m2 x 7 tầng xây mới thang máy - 30 phòng khép kín

245,45 Triệu/m²
77 m²
P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nhà mặt tiền đường Hoàng Tam Kỳ, Long Bình Biên Hòa

46,13 Triệu/m²
142 m²
Đ. Hoàng Tam Kỳ, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Chính chủ bán đất diện tích sử dụng hơn 130m2 tặng nhà tại Gia Lâm, Hà Nội

77,5 Triệu/m²
80 m²
Đ. Nguyễn Bình, X. Dương Xá, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội

BÁN NHÀ SÀI ĐỒNG, LONG BIÊN 112M2, 5 TẦNG, MẶT TIỀN 5M, GARA, THANG MÁY, Ô TÔ TRÁNH, 2 THOÁNG

133,93 Triệu/m²
112 m²
Đ. Vũ Xuân Thiều, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Diễn đàn Đô thị trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi diendandothi.kinhtedothi.vn
X